วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 11

วันที่ 18 มกราคม 2554


วันนี้บรรยากาศในห้องเรียนสนุกสนานเนื่อจากกิจกรรมวันนี้เป็นการร้องเพลงและนึกเรื่องที่ทำให้ตนดีใจหรือเสียใจ เศร้า ตลก
....เนื้อเพลงในวันนี้.....

เพลง... สวัสดี
สวัสดี สวัสดี สวัสดี ยินดีที่พบกัน
เธอและฉัน พอกันสวัสดี

......................

เพลง... ชื่อของเธอ
ชื่อของเธอฉันไม่รู้จัก ครูถามทักนักเรียนเข้าใหม่
ชื่อของเธอฉันจำไม่ได้ ชื่ออะไรขอให้บอกมา
.................

เพลง แปรงฟัน
แปรงสิ แปรง แปรง ฟัน ฟัน หนู สวย สะอาดดี
แปรงขึ้น แปรงลง ทุกซี่ สะอาดดีเมื่อหนูแปรงฟัน
....................

เพลง แมงมุมลายตัวนั้น
แมงมุมลายตัวนั้น ฉันเห็นมันชนซามเหลือทน
วันหนึ่งมันเปียกฝน ไหลลงจากบนหลังคา
พระอาทิตย์ส่องแสง ฝนแห้งเหือดไปลิบตา
มันรับไต่ขึ้นฝา หันหลังมาทำตาลุกวาว
.......................

เพลง... บ้านของฉัน
บ้านของฉัน อยู่ด้วยกันมากหลาย
พ่อ แม่ ลุง ป้า ปู่ ย่า ตา ยาย
มีทั้ง น้า อานี่ และน้องมากมาย
ทุกคนสุขสบาย เราเป็นพี่น้องกัน
.......................


เพลง... อย่าทิ้ง
อย่าทิ้ง อย่าทิ้ง อย่าทิ้ง ทิ้งแล้วจะสกปรก
ถ้าเราเห็นมันรก ต้องเก็บ ต้องเก็บ ต้องเก็บ
.....................

เพลง...Hollo
Hollo Hollo ! How are you ?
I'm find.. I'm find I hope thal you are too....
......................

เพลง....บาน- หุบ
บาน หุบ หุบ บาน บาน หุบ หุบ หุบ บาล
ผีเสื้อ เบิกบาล บิน มา ไว ไว
ดอกไม้แสนสวย ชู กลีบ ไหว ไหว
เพลินตา เพลินใจ ดอกไม้ แสนงาม
.....................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น